TIN TỨC
THÔNG TIN MỚI NHẤT

Những bí kíp sử dụng tiền thưởng Tết 'có lãi'

Với khoản thu nhập lớn như thưởng Tết, việc chi tiêu và tiết kiệm hợp lý có thể giúp “tiền đẻ ra tiền”, tránh cảnh tiền thưởng "bốc hơi" ngay ngày đầu năm.

Việc sử dụng thưởng Tết hợp lý không chỉ giúp người lao động tránh cảnh chi tiêu quá nhiều vào mua sắm đầu năm mà còn giúp số tiền thưởng Tết sinh ra lãi, “tiền đẻ ra tiền”

 

'Săn' hoàn tiền khi mua sắm đầu năm

Mua sắm đầu năm là nhu cầu chính đáng của người lao động. Năm mới đủ đầy sẽ giúp bạn tái tạo sức lao động, mang lại sự gắn kết trong gia đình và sẵn sàng tâm thế bước vào những hành trình mới. Việc lên kế hoạch chi tiêu thông minh ngày đầu năm là vô cùng quan trọng vì khoản thưởng này là hữu hạn trong khi nhu cầu mua sắm bị dồn nén trong năm là rất lớn.

Ngoài việc loại bỏ những món đồ chưa quá cần thiết phải mua sắm, bạn nên chuyển sang sử dụng thẻ tín dụng để được hưởng nhiều chương trình khuyến mại hoàn tiền khi chi tiêu, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí mua sắm Tết.

Rất nhiều nhãn hàng bắt tay cùng ngân hàng sẵn sàng hoàn tiền tới 50% giá trị sản phẩm nếu khách hàng sử dụng thẻ tín dụng được ưu đãi, tận dụng những chương trình dạng này sẽ giúp bạn vẫn có thể tiết kiệm trong quá trình chi tiêu đầu năm mới.

Đầu tư vào nhiều “giỏ”

Số tiền thưởng Tết sau khi dùng để mua sắm Tết hợp lý, tiết kiệm có thể được đem đi đầu tư vào nhiều kênh để sinh lời. Những hình thức đầu tư phổ biến như chứng khoán, vàng, ngoại tệ luôn đi kèm rủi ro, do đó bạn cần chia khoản thưởng Tết của mình thành nhiều phần để đầu tư dàn trải.

“Đặt trứng vào nhiều giỏ” sẽ giảm thiểu rủi ro và tránh cho người lao động thiệt hại lớn khi đầu tư không thuận lợi.

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Kênh đầu tư an toàn nhất dành cho người lao động mới nhận thưởng Tết nhưng không có nhiều kiến thức về đầu tư và không có thời gian để quản lý khoản đầu tư là gửi tiết kiệm ngân hàng. Lựa chọn đầu tư này sẽ giúp đảm bảo khoản thưởng Tết của bạn được “an toàn” và sinh lời tốt.

Nếu xây dựng kế hoạch tiết kiệm dài hạn, những khoản tiết kiệm như thưởng Tết vẫn có thể sinh lời tốt và tạo hiệu ứng "tích tiểu thành đại". Nhiều khoản tiết kiệm nhỏ sẽ giúp người lao động có nguồn lực tốt để phục vụ những kế hoạch đầu tư lớn và dài hơn hay trang trải cho những dự định lớn hơn trong tương lai. Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng vẫn đưa ra những chương trình ưu đãi cho các khoản tiết kiệm nhỏ, giúp người gửi tiền hưởng "lợi đơn lợi kép".