TIN TỨC
THÔNG TIN MỚI NHẤT

TIPS SỬ DỤNG THẺ TÍN DỤNG VPBANK ĐỂ PHÁT HUY TỐI ĐA LỢI ÍCH

Hiện nay, việc mở một chiếc thẻ tín dụng vô cùng dễ dàng và nhanh chóng, đặc biệt trên VPBank Online nhưng không phải ai cũng hiểu tường tận và biết cách lợi dụng thẻ tín dụng một cách thông minh nhất.

Làm thế nào sử dụng phương thức thanh toán tiền mặt hiện đại này theo cách “cool” nhất?

Làm thế nào tránh được bất lợi khi sử dụng thẻ tín dụng??

Hãy xem những “tips” dưới đây nhé:

1. MIỄN LÃI TỐI ĐA 45 NGÀY

Chu kỳ miễn phí lãi suất của thẻ tín dụng thông thường sẽ kéo dài 45 ngày, kể từ ngày chốt sao kê tháng trước đến hạn thanh toán tháng sau. Bạn cần thanh toán toàn bộ chi phí phát sinh trong kỳ để không phải trả lãi suất dư nợ.

Miễn lãi tối đa 45 ngày

 

2. TẬN DỤNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI VÀ ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT CỦA THẺ TÍN DỤNG

Ngân hàng phát hành thẻ thường xuyên có chương trình khuyến mại, ưu đãi đặc biệt dành cho chủ sở hữu thẻ như: giảm giá thanh toán tại các Siêu thị, nhà hàng, trung tâm thương mại, giảm giá khi đặt vé máy bay hoặc đặt phòng khách sạn, thông thường sẽ từ 10% đến 50%. Bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin để tận dụng những ưu đãi tốt nhất.

Ưu đãi lớn từ việc sử dụng thẻ tín dụng

 

3. HOÀN TIỀN TÍCH ĐIỂM THƯỞNG

Hiện nay có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho chủ thẻ tín dụng như hoàn tiền, tích điểm thưởng.

Chẳng hạn, đối với loại thẻ Step up của VPBank, bạn sẽ được hoàn tiền tối đa 5% cho các giao dịch chi tiêu mua sắm online, uber, grap, bảo hiểm, hoàn tiền 2% cho ăn uống, xem phim hay với loại thẻ tín dụng khác bạn sẽ được tích điểm thưởng Loyalty cho các giao dịch tại siêu thị…

4. NHỚ NGÀY IN SAO KÊ VÀ HẠN THANH TOÁN THẺ TÍN DỤNG

Ngày in sao kê thẻ tín dụng là ngày ngân hàng phát hành thông báo thống kê chi tiết về số tiền bạn đã sử dụng trong kỳ.

Hạn thanh toán thẻ tín dụng là ngày bạn phải thanh toán hết toàn bộ số dư cuối kì để không bị tính thêm phí chậm thanh toán phát sinh (thường là sau ngày ra sao kê 15 ngày).

Nếu bạn không thể thanh toán hết dư nợ cuối kỳ trước hạn thanh toán, bạn có thể thanh toán số dư nợ tối thiểu để tránh rơi vào nhóm nợ xấu.

Miễn lãi tối đa 45 ngày

Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng đúng hạn để tránh rơi vào nhóm nợ xấu

 

5. HẠN CHẾ TỐI ĐA VIỆC SỬ DỤNG THẺ TÍN DỤNG ĐỂ RÚT TIỀN MẶT

Trong các tình huống khẩn cấp, đôi khi khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt tại ATM, tuy nhiên giao dịch rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng không được các ngân hàng khuyến khích và phải chịu phí rút rất cao.

Ưu đãi lớn từ việc sử dụng thẻ tín dụng

6. KHÔNG BAO GIỜ CHO NGƯỜI KHÁC MƯỢN THẺ TÍN DỤNG

Chỉ có bạn là người duy nhất chịu trách nhiệm về việc thanh toán các khoản nợ cũng như số tiền đã sử dụng. Việc cho người khác mượn thẻ tín dụng sẽ vô tình tăng thêm rủi ro trong việc quản lý chi tiêu cho bạn, nhiều khoản chi phát sinh không đáng có mà bạn phải chịu trách nhiệm chi trả.

Miễn lãi tối đa 45 ngày

Hãy bảo vệ thẻ của bạn thật an toàn

Không được tiết lộ số thẻ và số CVV cho bất kỳ ai. Khi thanh toán dùng thẻ tín dụng trong nhà hàng, nên đi theo nhân viên nhà hàng để giám sát thông tin này không bị lộ. Bạn cũng không nên cung cấp thông tin thẻ cho các trang web mua bán trực tuyến không tin cậy, vì việc này có thể dẫn tới rủi rọ bị mất tiền trong thẻ. Hãy ký tên mình trên thẻ nếu không muốn thẻ tín dụng của mình “vô hiệu” khi sử dụng thanh toán offline tại nước ngoài.